Nên sử dụng nồi cơm điện tử hay điện cơ? Những thông tin bạn cần biết

Nồi cơm điện được xem như là trợ thủ đắc lực và không thể thiếu của các chị em phụ nữ. Hiện nay, trên thị trường có hai loại nồi cơm điện là nồi cơm điện tử và điện cơ. Vậy nên sử dụng nồi cơm điện tử hay điện cơ? Hãy cùng Bepbep.vn tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này nhé.

1. Nồi cơm điện cơ là gì?

Nồi cơm điện cơ là sản phẩm đã xuất hiện rất lâu trên thị trường và được biết đến với hai loại là nồi cơm điện nắp gài và nồi cơm điện nắp rời. Nồi được thiết kế với hệ thống rơ-le cơ học, tự động ngắt và chuyển sang chế độ “warm” để giữ ấm cơm khi đạt nhiệt độ nhất định.

1.1. Ưu điểm

– Giá thành rẻ, chỉ từ 200.000đ là bạn đã có thể sở hữu một chiếc nồi cơm điện cơ

– Mẫu mã, dung tích đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều người dùng khác nhau

– Cách sử dụng đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu

– Thời gian nấu nhanh

– Dễ dàng vệ sinh, chùi rửa

Nên sử dụng nồi cơm điện tử hay điện cơ? Những thông tin bạn cần biết
Nồi cơm điện cơ là loại truyền thống được nhiều gia đình sử dụng

1.2. Nhược điểm

– Ngoài chức năng là nấu cơm thì công dụng của nồi cơm điện cơ khá hạn chế vì khả năng chế biến các món khác của nó bị giới hạn.

– Không hẹn được giờ nấu.

– Cơm dễ bị nhão, khô khi cho quá ít hay quá nhiều nước.

2. Nồi cơm điện tử là gì?

Đây là mẫu nồi cơm điện mới xuất hiện trên thị trường những năm gần đây nhưng đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của người dùng. Chiếc nồi này có thiết kế phức tạp hơn nồi cơ truyền thống nhờ có màn hình tinh thể lỏng, vi mạch điện tử, các chương trình nấu nướng tự động tiện dụng.

2.1. Ưu điểm

– Hiện đại và nhiều tính năng: hẹn giờ, chỉnh thời gian nấu…giúp tiết kiệm thời gian và chất lượng cơm nấu sẽ ngon hơn.

– Tích hợp khả năng chế biến súp, cháo, lẩu, làm bánh…và nhiều món khác. Điều này nồi cơm điện cơ không thể làm được.

Nên sử dụng nồi cơm điện tử hay điện cơ? Những thông tin bạn cần biết
Nồi cơm điện tử với nhiều chức năng tiện dụng

2.2. Nhược điểm

– Giá thành đắt đỏ hơn so với nồi cơ, dao động từ 1.500.000 đ đến hơn 2 triệu đồng.

– Dung tích lớn, đa số là loại 1,8L

– Thời gian nấu cơm lâu, khoảng 45 phút trở lên.

– Cách sử dụng phức tạp hơn và đòi hỏi kỹ năng bảo quản, lau chùi tốt hơn để không làm hỏng các vi mạch điện tử, màn hình tinh thể lỏng.

3. Nên mua nồi cơm điện tử hay điện cơ?

Từ những thông tin về các loại nồi cơm điện ở trên, hẳn chúng ta đã nhận biết được tổng quan về sự khác nhau của mỗi loại. Vậy làm thế nào để lựa chọn loại phù hợp với gia đình bạn?

– Trường hợp chọn nồi cơm điện cơ: Nếu nhà bạn chỉ tầm khoảng 6 người đổ lại, bên cạnh đó, bạn không có nhu cầu chế biến những món ăn khác ngoài cơm thì bạn có thể chọn nồi cơm điện cơ. Bên cạnh đó, nếu nhà bạn có người lớn tuổi hay nấu ăn thì chiếc nồi này cũng là sự lựa chọn lý tưởng bởi nó dễ sử dụng, hầu như ai cũng có thể dùng mà không tốn thời gian tìm hiểu.

– Trường hợp chọn nồi cơm điện tử: Nếu bạn yêu thích những sản phẩm tiện ích, có nhiều chế độ tiện lợi thì bạn hãy chọn mẫu nồi cơm điện này. Bên cạnh đó, chiếc nồi này cũng sẽ là trợ thủ đắc lực cho những người yêu thích nội trợ, muốn làm những món cầu kỳ như bánh, súp…

4. Một số dòng nồi cơm điện tử và nồi điện cơ giá rẻ

Nồi cơm điện cơ Philips HD3017(599.000đ): Vỏ ngoài được làm từ nhựa tốt, có độ bền cao và khả năng chịu nhiệt và cách điện tốt. Philips HD3017 có dung tích chuẩn 1,8 lít đủ dùng cho gia đình 4 – 6 người.

Nên sử dụng nồi cơm điện tử hay điện cơ? Những thông tin bạn cần biết
Nồi cơm điện cơ Philips

Nồi cơm điện KS-18ETV (630.000đ): Sản phẩm hỗ trợ chức năng cảm ứng nhiệt. Khi đạt nhiệt độ cho phép thì hệ thống sẽ tự động ngắt và chuyển sang chế độ làm ấm. Cơm khi nấu sẽ không bị cháy ở đáy nồi và dễ dàng vệ sinh sau khi dùng. 

Nên sử dụng nồi cơm điện tử hay điện cơ? Những thông tin bạn cần biết
Nồi cơm điện hãng Sharp

– Nồi cơm điện tử nắp gài Philips HD4515 (1.669.000đ): Nồi sử dụng công nghệ nấu Cooking Tornado giúp giữ được hương vị thơm ngon trọn vẹn của hạt cơm. Bên cạnh đó, nồi điện tử Philips còn được trang bị nhiều tính năng tiện ích như: hẹn giờ, nấu nhanh…Các chức năng nấu của nồi được sắp xếp khoa học và dễ dàng sử dụng.

Nên sử dụng nồi cơm điện tử hay điện cơ? Những thông tin bạn cần biết
Nồi cơm điện tử Philips

Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tìm được lời giải đáp cho câu hỏi nên sử dụng nồi cơm điện tử hay điện cơ. Để tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích khác, bạn đừng quên thường xuyên truy cập vào trang web Noithatinfo.com nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Tham khảo thêm: Bếp từ hãng nào tốt? Điểm danh những thương hiệu bếp từ uy tín

0