Cách làm giá đỗ tại nhà vô cùng đơn giản

Giá đỗ là một món ăn phổ biến, được rất nhiều người yêu thích và có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau: ăn sống, làm gỏi, làm nem cuốn, xào thịt, làm nước ép…vv. Tuy nhiên, nếu mua giá đỗ ngoài chợ, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ tiềm ẩn hóa chất độc hại bởi nhiều người vì trục lợi cá nhân, đã cho chất kích thích sinh trưởng để làm đẩy nhanh quá trình lên mầm của đỗ. Vậy nên làm giá đỗ tại nhà sẽ là lựa chọn an toàn dành cho bạn. Ngay sau đây, bepbep.vn xin chia sẻ cách làm giá đỗ tại nhà vô cùng đơn giản, kính mời quý độc giả cùng tham khảo!

Công dụng của món ăn

Giá đỗ là thực phẩm rất giàu đạm thực vật và lượng vitamin E dồi dào cùng nhiều vi chất khác. Sự góp mặt của các chất quan trọng này đã mang đến nhiều lợi ích tích cực cho người sử dụng, trong đó phải kể đến khả năng thải độc, thanh lọc cơ thể, điều chỉnh nồng độ cholesterol trong máu, hỗ trợ tiêu hóa, tăng mật độ xương, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm stress, giảm cân và đặc biệt là chống lão hóa, làm đẹp da cực hiệu quả

Cách làm giá đỗ tại nhà vô cùng đơn giản-6

Chưa hết, giá đỗ còn là một món ăn ngon, có tính mát, vị ngọt thanh, dễ chế biến nên được sử dụng suốt 4 mùa, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức.

Công thức

Bước 1

Bước 1: Cắt chai nhựa

Cách làm giá đỗ tại nhà vô cùng đơn giản-4

– Dùng dao cắt một mặt trên thân chai nhựa theo tiết diện hình chữ nhật dọc theo thân, tạo điều kiện cho thân mầm đỗ xanh vươn lên khi đã nảy mầm

– Dùng que kim loại hun nóng sau đó đục thành những lỗ nhỏ trên thân chai để đảm bảo sự thoáng khi, đồng thời giúp nước thoát ra, không gây ứ đọng nước gây hư đỗ

 

 

Bước 2

Bước 2: Ngâm đỗ xanh trong nước

Cách làm giá đỗ tại nhà vô cùng đơn giản-3

Muốn đỗ xanh nhanh nảy mầm, chúng ta cần làm sạch, loại bỏ hạt nổi, sau đó ngâm đỗ xanh ngập nước trong khoảng 1 giờ (nếu nước ngâm pha theo tỉ lệ : 3 sôi : 2 lanh), ngâm trong 3-5 tiếng (nếu dùng nước mát thông thường)

Bước 3

Bước 3: Cho đỗ vào chai nhựa

Cách làm giá đỗ tại nhà vô cùng đơn giản-1

Sau khi ngâm, chúng ta để ráo đỗ xanh rồi cho vào chai nhựa đặt sẵn sau đó đem vào chỗ tối để hạn chế quá trình quang hợp, tạo điều kiện cho hạt tăng hô hấp, giúp chúng nảy mầm nhanh hơn. Lưu ý là luôn để chai nằm ngang để các hạt được phân bổ đồng đều, không bị dồn hay tập trung vào một chỗ.

 

Bước 4

Bước 4: cấp nước cho đỗ xanh

Cách làm giá đỗ tại nhà vô cùng đơn giản-5

Quá trình nảy mầm của đỗ xanh rất cần đến nước nhưng là lượng nước vừa đủ. Chính vì thế, mỗi ngày 2-3 lần, chúng ta đem chai chứa đỗ nhúng vào chậu nước sau đó nhấc lên cho nước chảy hết khỏi thân chai thì tiếp tục cho vào chỗ tối

Bước 5

Bước 5: Thu hoạch

Cách làm giá đỗ tại nhà vô cùng đơn giản-2

Thông thường, sau khoảng 2-3 ngày, giá đỗ sẽ vươn lên cao và thu hoạch được. Khi đó, bạn nên cắt đáy chai rồi dốc toàn bộ giá đỗ ra ngoài để tránh bị hư gãy.

Trên đây là cách làm giá đỗ tại nhà vô cùng đơn giản bằng chai nhựa. Thật nhanh chóng, an toàn và giản tiện phải không ạ? Sau cùng, chúc bạn áp dụng thành công, cho ra lò những mẻ giá đỗ tươi rói, thơm ngon, tròn mẩy và xin chân thành cảm ơn vì đã tham khảo bài viết của bepbep.vn! Trân trọng!

 

0