Vòi rửa chén tăng áp rửa sạch nhanh, tiết kiệm nước

Vòi rửa chén từ lâu đã là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Thử tưởng tượng nếu công cuộc bếp núc là một cuộc chiến cam go, các chị em nội trợ là những người chiến sĩ thì vòi rửa chén đích thực là một vũ khí vô cùng quan trọng. Và bài viết này giới thiệu đến các bạn một loại vũ khí hạng nặng giúp tăng hỏa lực cho chị em nội trợ. Đó chính là vòi rửa chén tăng áp.

Vòi rửa chén tăng áp rửa sạch nhanh, tiết kiệm nước-14

Thông thường, bạn thấy vòi rửa chén chảy rất nhiều nước nhưng tốc độ lại rất yếu. Và đặc biệt nếu nơi bạn sinh sống vốn dĩ nguồn nước cung cấp vào từng gia đình đã yếu sẵn hoặc dòng nước từ bể chứa nhà bạn đến vòi rửa chén không tốt thì thật đáng ngại. Nếu được lắp thêm đầu vòi tăng áp lực thì vấn đề này sẽ được giải quyết. Chúng giúp chén bát dễ dàng rửa sạch sẽ hơn, lại giúp tiết kiệm nước và tiết kiệm thời gian công sức của các chị em nội trợ.

Vòi rửa chén tăng áp là gì?

Vòi tăng áp được thiết kế nhiều lỗ nhỏ li ti được làm bằng tia laser bố trí dày đặc ở đầu vòi có tác dụng làm tăng áp lực cho dòng nước từ 2 đến 3 lần khi chảy ra từ đó so với các vòi rửa chén thông thường. Các loại vòi tăng áp ngày nay còn có thêm bộ lọc nước giúp loại bỏ tạp chất thô trong nước giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng hàng ngày.

Vòi rửa chén tăng áp có ưu điểm gì?

Có thể kể ra một số ưu điểm của vòi tăng áp như:

1. Giúp tăng áp lực nước

Vòi rửa chén tăng áp rửa sạch nhanh, tiết kiệm nước-10

Như đã nói ở trên, nhờ thiết kế dày đặc các lỗ li ti ở đầu vòi mà khi dòng nước đi qua sẽ được phân chia thành hàng trăm tia nước nhỏ với áp lực nén mạnh hơn dòng nước chảy bình thường từ 2 đến 3 lần. Nguyên lý ở đây là cùng một lưu lượng nước đi qua vòi, áp lực dòng nước sẽ tỷ lệ nghịch với tiết diện của vòi. Do tiết diện của vòi chỉ là các lỗ li ti so với vòi rỗng nên áp lực nước sẽ tăng lên. Dòng nước nhỏ và mạnh giúp làm sạch chén bát nhanh hơn, giúp tiết kiệm thời gian cho việc làm sạch.

2. Giúp tiết kiệm nước

Vòi rửa chén tăng áp rửa sạch nhanh, tiết kiệm nước-11

Đây cũng là một lợi ích tuyệt vời và vòi tăng áp bồn rửa chén mang lại cho người sử dụng. Do áp lực nước mạnh nên thời gian làm sạch nhanh hơn giúp tiết kiệm một lượng nước không nhỏ trong quá trình sử dụng. Các nhà sản xuất tính được rằng, nếu sử dụng vòi rửa chén tăng áp thì có thể tiết kiệm được 30 – 40 % (thậm chí có thể hơn) lượng nước so với vòi rửa chén thông thường. Vậy nên, mọi nhà đều lắp vòi tăng áp không những giảm nhẹ nỗi lo thanh toán tiền nước hàng tháng cho gia đình còn góp phần tiết kiệm nước sạch cho thành phố, đất nước vì nước sạch cũng là một tài nguyên cần phải tiết kiệm.

3. Làm sạch thực phẩm tốt hơn

Vòi rửa chén tăng áp rửa sạch nhanh, tiết kiệm nước-17

Khi bạn rửa hoa quả hay thực phẩm dưới vòi rửa tăng áp, áp lực nước sẽ nhanh chóng đánh bay các vết bẩn, vi khuẩn bám trên chúng, giúp cho thực phẩm sạch hơn, tươi ngon hơn. Các vòi tăng áp còn có tính năng điều chỉnh chế độ, giúp điều chỉnh lượng nước hay áp lực lớn hay nhỏ sao cho phù hợp với mục đích sử dụng.

4. Tích hợp bộ lọc nước

Ngày nay, các vòi rửa tăng áp đều tích hợp bộ lọc nước gồm 1 lớp lọc nan và một lớp lọc mút gắn trong đầu vòi giúp lọc nước sạch hơn, loại bỏ bớt các tạp chất có trong nước giúp an toàn hơn khi dùng để rửa thực phẩm và chén đĩa.

Vòi rửa chén tăng áp rửa sạch nhanh, tiết kiệm nước-16

5. Dễ dàng vệ sinh

Đầu vòi tăng áp có thể dễ dàng tháo rời từng bộ phận để có thể vệ sinh định kì. Có thể dùng các dung dịch vệ sinh thông thường hoặc bàn chải đánh răng cũ là có thể làm sạch được đầu vòi cùng bộ lọc để sử dụng tiếp.

 Vòi rửa chén tăng áp có những loại nào?

Trên thị trường hiện nay có hai loại đầu vòi rửa chén tăng áp là loại đầu vòi ngắn cứng và loại xoay nhiều hướng nối dài.

1. Vòi tăng áp ngắn cứng

Vòi rửa chén tăng áp rửa sạch nhanh, tiết kiệm nước-15

Loại đầu vòi tăng áp ngắn cứng có ưu điểm là áp lực nước mạnh và chắc chắn, do vậy có độ bền tốt hơn.

2. Vòi rửa chén tăng áp xoay nhiều hướng nối dài

Loại thứ hai là đầu vòi rửa chén tăng áp xoay 360: loại này tiện lợi ở chỗ đầ vòi nối dài nên có thể đưa ra gần đến được chỗ cần rửa. Tuy nhiên, áp lực nước không mạnh bằng loại ngắn cứng ở trên và độ bền cũng không tốt bằng. Loại này thích hợp với những bệ rửa có kích thước lớn.

Vòi rửa chén tăng áp rửa sạch nhanh, tiết kiệm nước-8

Qua những thông tin trên phần nào đã giải thích lý do tại sao vòi tăng áp rửa chén lại được nhiều gia đình ưu tiên sử dụng như vậy. Để lựa chọn vòi rửa chén tốt nhất phù hợp nhất cho gian bếp của bạn không phải là điều dễ dàng, vì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các hãng sản xuất sản phẩm này với rất nhiều tính năng khác nhau với rất nhiều mức giá khác nhau. Bên cạnh lựa chọn về vòi rửa chén tăng áp, bạn còn rất nhiều băn khoăn rằng không biết có nên sử dụng vòi nóng lạnh hay không, sử dụng vòi chất liệu gì, sử dụng vòi gắn chậu hay vòi gắn tường,…

Tuy nhiên với loại vòi nào thì kết hợp với đầu vòi tăng áp cũng là một điều dễ dàng. Vì giá thành của vòi tăng áp trên thị trường không hề đắt, lại có thể lắp với bất kì đầu vòi rửa chén thông thường nào, dễ dàng tháo lắp thay thế. Nó còn đem lại rất nhiều lợi ích trong sinh hoạt cũng như đem lại sự tiện nghi, tính hiện đại trong gian bếp nhà bạn. Vậy còn lý do gì bạn chưa bổ sung thiết bị này cho vòi rửa chén nhà bạn nữa?

0